loader image

คุณพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์และคุณณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ผู้แทนจากมูลนิธิไทยคมได้เข้าร่วมพิธีเปิดหอผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองศิริราช ณ อาคารอัษฎางค์ ชั้น 1 โรงพยาบาลศิริราช

วันที่ 18 กรกฏาคม 2565 คุณพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์และคุณณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ผู้แทนจากมูลนิธิไทยคมได้เข้าร่วมพิธีเปิดหอผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองศิริราช ณ อาคารอัษฎางค์ ชั้น 1 โรงพยาบาลศิริราช โดยทาง ศ.ดร.นพ. ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และ รศ.นพ.ยงชัย นิละนนท์ ประธานศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช นำเยี่ยมชมหอผู้ป่วยและศูนย์การเรียนรู้โรคหลอดเลือดสมอง

ทั้งนี้โรคหลอดเลือดสมองเป็นโรคที่ทั้งอันตรายและฉุกเฉินพบได้ทั้งคนวัยทำงานไปจนถึงวัยสูงอายุ ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษาที่ทันท่วงที อาจทำให้เสียชีวิตหรือพิการได้ จากสถิติในประเทศไทยที่ผ่านมาพบว่าโรคหลอดเลือดสมองเป็นสาเหตุการเสียชีวิต หรือพิการสูงเป็นอันดับติด 1 ใน 3

โดยทางมูลนิธิไทยคมได้ร่วมสนับสนุนร่วมกับศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราชมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งรถผู้ป่วยเคลื่อนที่ Mobile Stroke Unit จำนวน 2 คัน ซึ่งสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยจนถึงปัจจุบันได้มากกว่า 700 ราย และการขยายศูนย์โรคหลอดเลือดสมองและอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆเพื่อยกระดับการรักษาผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในทุกปี